ที่เที่ยวในไทเปที่คุณไม่ควรพลาด

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องของการท่องเที่ยวในประเทศไต้หวัน วันนี้จะมาขอเจาะเฉพาะการท่องเที่ยวในเมืองไทเป เพราะเมืองหลักๆ ที่คนไทยนิยมไปกันเมื่อไปเยือนไต้หวันก็คือไทเปนั่นเอง เราจึงรวบรวมข้อมูลดีๆ มาฝากสำหรับคนที่คิดจะไปเที่ยวไทเปด้วยเอง พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

การเดินทางจากสนามบินเถาหยวนเข้าเมืองไทเป

รถบัส - เป็นวิธีที่สะดวกและประหยัด นั่งรถต่อเดียวถึงไทเปเลย และยังมีรถวิ่งตลอดทั้งคืน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง มีข้อเสียคือบางทีอาจเจอรถติดก็จะทำให้เสียเวลานิดหน่อย หรือคนเยอะต้องต่อแถวรอขึ้นรถนาน

Shuttle bus + THSR - รถบัสมาต่อรถไฟความเร็วสูงที่สถานีเถาหยวน เป็นวิธีที่รวดเร็วไม่ต้องกลัวรถติด ข้อเสียคือจะต้องขนกระเป๋าขึ้นลงสองรอบ และราคาแพงกว่านั่งรถบัสอย่างเดียว

แท็กซี่ - สะดวกรวดเร็วมากที่สุด ส่งตรงถึงหน้าโรงแรมและมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง แต่ราคาแพงกว่าวิธีอื่นๆ หลายเท่า ถ้าเดินทางหลายคนจะคุ้ม

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทเป

มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทเปกันบ้าง ไทเปมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่วัดเก่าแก่ ธรรมชาติสวยๆ ไปจนถึงตึกทันสมัย

เที่ยวไทเป - Taipei 101

ตึกไทเป 101 เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปเลยก็ว่าได้ ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง ภายในเป็นทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและจุดชมวิวเมืองไทเป บริเวณตึกไทเป 101 เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าหลากหลายแห่งซึ่งสามารถเดินจากตึกไทเป 101 ไปได้ วิธีการเดินทาง นั่ง MRT สายสีแดง (Xin-Yi Line) ลงสถานี Taipei 101 ทางออกที่ 4

ตึกไทเป 101

เที่ยวไทเป - อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น (National Sun Yat-sen Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานของดร.ซุนยัดเซ็น เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐจีน ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "บิดาของชาติ" จากที่นี่เรายังสามารถมองเห็นตึกไทเป 101 ได้อย่างเต็มๆ อีกด้วย วิธีการเดินทาง นั่ง MRT ลงสถานี Sun Yat Sen Memorial Hall Station ทางออกที่ 4

 อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น (National Sun Yat-sen Memorial Hall)

เที่ยวไทเป - เส้นทางปีนเขาช้าง (Xiangshan (Mt. Elephant) Trail)

ป็นเส้นทางปีนเขาขึ้นไปยังจุดชมวิวเมืองไทเป และเป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ ของตึกไทเป 101 เป็นมุมยอดฮิตเลยก็ว่าได้ จุดชมวิวมีสองจุดหลักๆ จุดแรกใช้เวลาราว 15-30 นาทีแล้วแต่ความเร็วของแต่ละคน หากต้องการขึ้นต่อไปยังจุดที่สองต้องเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

เส้นทางปีนเขาช้าง (Xiangshan (Mt. Elephant) Trail)

เที่ยวไทเป - อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

สร้างเพื่อรำลึกถึงเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีผู้เป็นที่รักและศรัทธาของชาวไต้หวัน เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง ที่นี่จึงถูกใช้เป็นที่จัดกิจกรรมและพิธีสำคัญๆ ต่างๆ มากมาย วิธีเดินทาง รถไฟ MRT ลงสถานี Chiang Kai-Shek Memorial Hall ทางออก 5

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

เที่ยวไทเป - พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Museum)

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1908 สมัยที่ไต้หวันอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตรและจัดเก็บสิ่งของสำคัญกว่า 10,000 ชิ้น วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟไปลงสถานี NTU Hospital Station ทางออกที่ 4

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Museum)

เที่ยวไทเป - วัดหลงซาน (Longshan Temple)

วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ให้ความนับถือ สร้างตั้งแต่ปี 1783 เก่าแก่ที่สุดในไทเปและยังเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของไทเปที่ต้องไปเยือน ใกล้ๆ กับวัดยังมีตลาดกลางคืนขายอาหารอีกด้วย วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟ MRT ลงสถานี Longshan temple ทางออกที่ 1 เดินไปแค่นิดเดียวก็ถึงวัด

วัดหลงซาน (Longshan Temple)

เที่ยวไทเป - ซีเหมินติง (Ximending)

ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่แวะไปซีเหมินถือว่าพลาด ที่นี่เป็นย่านช้อปปิ้งสุดฮิตของวัยรุ่นไต้หวัน เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารหลากลายสไตล์ เดินเล่นเพลินๆ ได้ทั้งวัน ตอนดึกๆ จะมีร้านรถเข็นมาตั้งแผงขายอาหาร ขนมนานาชนิด วิธีการเดินทาง รถไฟ BRT สถานี Ximen ทางออกที่ 6

ซีเหมินติง (Ximending)

เที่ยวไทเป - พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum)

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวันที่จัดเก็บสิ่งของสำคัญทางประวัติศาสตร์ งานศิลปะ โบราณวัตถุล้ำค่า 6 แสนกว่าชิ้นที่นำมาจากประเทศจีน โดยจะจัดแสดงสลับหมุนเวียนกันไปทุกๆ 3-4 เดือน วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟ MRT ลงที่สถานี Shilin Station จกนั้นต่อรถประจำทางสาย 304 หรือ 255 ลงที่ป้าย National Palace Museum

พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum)

เที่ยวไทเป - ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)

ตลาดกลางคืนที่คนนิยมไปมากที่สุดในไทเป ที่นี่คุณสามารถหาอาหารท้องถิ่นไต้หวันได้เกือบทุกเมนู ตลาดจะเริ่มเปิดขายอาหารริมถนนกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงเที่ยงคืน นอกจากอาหารแล้วยังมีเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ขายในราคาถูกด้วยเช่นกัน วิธีการเดินทาง นั่ง MRT ลงสถานี Jiantan ทางออกที่ 1 ข้ามถนนไปจะเจอทางเข้าตลาด โซนขายอาหารจะอยู่ลึกเข้าไปข้างใน

ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)

เที่ยวไทเป - กระเช้าเมาคง (Maokong Godola)

กระเช้าเมาคงมีให้เลือกทั้งแบบพื้นใสและพื้นทึบปกติ ปลายทางมี 3 สถานีคือ สถานี Taipei Zoo, Zhinan Temple และ Maokong สถานีเมาคงคือสถานีสุดท้ายซึ่งด้านบนนี้มีทั้งสวนดอกไม้ ไร่ชา ร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ ให้นั่งจิบชาชมวิวเมืองไทเปได้ วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟ MRT ลงที่สถานี Taipei Zoo Station เดินมาขึ้นกระเช้าเมาคงลงที่สถานี Maokong

กระเช้าเมาคง (Maokong Godola)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตในไต้หวัน

ที่เที่ยวสุดฮิตเมืองนิวไทเป