4 เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตในไต้หวัน

สถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันดีๆ ที่น่าสนใจใน 4 เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย รับรองว่าคุณไม่พลาดไฮไลท์เด็ดๆ แน่นอน เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง ใครๆ ก็ไปได้

เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวไต้หวัน

เกาะไต้หวันแต่เดิมนั้นเรียกกันว่า "เกาะฟอร์โมซา" (Formosa) และเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน แต่ไต้หวันนั้นมีระบบการปกครองตนเองแบบพิเศษเช่นเดียวกับฮ่องกงและมาเก๊า เกาะไต้หวันนั้นนอกจากจะเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญแล้ว ยังเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงาม ดังชื่อเกาะฟอร์โมซาในภาษาโปรตุเกสที่แปลว่า "เกาะอันสวยงาม"

เที่ยวไต้หวันช่วงไหนดี เกาะไต้หวันสามารถเที่ยวได้ทั้งปี โดยสภาพอากาศของเมืองต่างๆ ในเกาะจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน ในช่วงฤดูร้อน (พฤษภาคม-กันยายน) มีอุณหภูมิเฉลี่ย 27-35 องศา ในขณะที่ช่วงฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 10 องศา แต่ถ้าไปเดือนช่วงเดือนกุมพาพันธ์จะได้ชมซากุระบานด้วย

เมืองท่องเที่ยวในไต้หวัน - ไทเป (Taipei)

เมืองหลวงของเกาะ เป็นแหล่งเศรษฐกิจการค้าหลัก เมืองช้อปปิ้งและเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม เมืองแห่งนี้มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย ถือเป็นแลนมาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของดินแดนฝั่งตะวันออก

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในไทเป

อนุสรณ์สถานเจียง ไค เช็ค (CKS Memorial Hall) อาคารหินอ่อนอันโอ่อ่าที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกท่านผู้นำในอดีต ภายในบริเวณรอบๆ มีลานอเนกประสงค์มี่ใช้เป็นที่จัดกิจกรรมสำคัญๆ ต่างๆ รวมไปถึงส่วนของสวนหย่อมพักผ่อนของชาวเมือง

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)


ตึกไทเป 101 (Taipei 101) ตึกไทเป 101 เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปเลยก็ว่าได้ เป็นตึกที่มีความสูงถึง 508 เมตร ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง ภายในเป็นทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและจุดชมวิวเมืองไทเป บริเวณตึกไทเป 101 เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าหลากหลายแห่งซึ่งสามารถเดินจากตึกไทเป 101 ไปได้

ตึกไทเป 101 (Taipei 101)


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (National Palace Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1908 สมัยที่ไต้หวันอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น สถานที่เก็บรวบรวมวัตถุโบราณของชาติที่มีอายุกว่า 5000 ปี มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างสูงสุด เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ระดับแนวหน้าของโลก พิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตรและจัดเก็บสิ่งของสำคัญกว่า 10,000 ชิ้น

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Museum)


วัดหลงซาน (Longshan Temple) วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ให้ความนับถือ สร้างตั้งแต่ปี 1783 เก่าแก่ที่สุดในไทเปและยังเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของไทเปที่ต้องไปเยือน ใกล้ๆ กับวัดยังมีตลาดกลางคืนขายอาหารอีกด้วย

วัดหลงซาน (Longshan Temple)


เมืองท่องเที่ยวในไต้หวัน - เกาสง (Kaohsiung)

เมืองท่าหลักของเกาะไต้หวัน เป็นทั้งเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม มีท่าเรือขนาดใหญ่ติด 1 ใน 10 ของโลก

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเกาสง

แม่น้ำอ้ายเหอ (Lover River) ลำน้ำขนาดใหญ่ที่ไหลผ่านกลางเมือง เป็นจุดนัดพบ พักผ่อนหย่อนใจมีร้านกาแฟ ร้านอาหารมากมายในบริเวณนี้

ทะเลสาบดอกบัว (Lotus Lake) เป็นจุดชมวิวยอดนิยมและยังเป็นศูนย์รวมของวัดต่างๆ ทะเลสาบที่มนุษย์สร้างขึ้นแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาสง เพราะเป็นที่รวมวัดหลากหลายและรูปปั้นขนาดใหญ่ของเทพเจ้ากวนอู

ทะเลสาบดอกบัว


ซากกำแพงโบราณและประตูฝงชาน (Old Fongshan City Wall) ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบดอกบัวแดง เชื่อกันว่าหากได้เดินลอดประตูมังกรหินออกมาทางประตูปากเสือจะช่วยเปลี่ยนโชคชะตาจากร้ายเป็นดี

อ่าวซีจึวัน (Sizihwan) จุดชมวิวอาทิตย์ลับฟ้าอันเลื่องชื่อ เป็นจุดธรรมชาติที่สวยงามมากที่สุดของเกาะแห่งหนึ่ง ชายหาดแห่งนี้เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน

เจดีย์เสือเจดีย์มังกร เเหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศใต้หวัน เจดีย์นี้ตั้งอยู่ภายในทะเลสาบดอกบัว ทะเลสาบเเห่งนี้จะสวยที่สุดในช่วงบ่าย แดดล่ม ลมตก เพราะเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบกับผืนน้ำ เป็นเงาสะท้อนกลับ จะเป็นสิ่งที่สวยงามมากและสามารถเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวโดยรอบได้ด้วย เจดีย์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกเเก่เทพเจ้ากวนอู ซึ่งเป็นเทพเจ้าเเห่งความซื่อสัตย์ โดยมีความเชื่อที่ว่า เมื่อเดินเข้าปากมังกร และ เดินทะลุออก ปากเสือ จะเปรียบเสมือนการเปลี่ยนจากความโชคร้ายให้กลายเป็นความโชคดี

เจดีย์เสือเจดีย์มังกร


เมืองท่องเที่ยวในไต้หวัน - หนานโถว (Nantou)

เมืองในเขตตอนกลางของเกาะไต้หวันล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นเมืองเดียวที่ไม่ติดชายทะเล มีทัศนียภาพขุนเขาอันสวยงาม

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในหนานโถว

ฟาร์มชิงจิ้ง (Chingjing Farm) ฉายาสวิตเซอร์แลนด์ของไต้หวัน ตั้งอยู่บนหุบเขาสูงกว่า 1750 เมตร มีอากาศสบายตลอดปีไม่ร้อนจัดและไม่หนาวเหน็บ เป็นแหล่งชมดอกไม้บ้านในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และเป็นแหล่งเกษตรกรรมหลักของเกาะ และมีฟาร์มลี้ยงแกะ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะพื้นเมืองลู่กัง (Lukang Folk Arts Museum) ตั้งอยู่ในอาคารเก่าสไตล์ยุโรปผสมจีน จัดแสดงงานศิลปะเก่าแก่ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิงจนถึงสมัยการเปลี่ยนแปลงการปกครองรวมกันกว่า 6000 ชิ้น

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake Scenic Area) ทะเลสาบกลางหุบเขารูปพระจันทร์เสี้ยวอันเลื่องลือเรื่องความสวยงาม เป็นที่จัดการแข่งขันว่ายน้ำนานาชาติ สถานที่จัดงานประเพณีฤดูใบไม้ร่วงและเป็นที่จัดแสดงพลุไฟยอดนิยม

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)


เมืองท่องเที่ยวในไต้หวัน - ฮวาเหลียน (Hualien)

เมืองริมฝั่งทะเลแปซิฟิกทางด้านตะวันออกของเกาะ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติลือชื่อ

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในฮวาเหลียน

อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ หรือไทหลูเก๋อ (Taroko National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 เมือง มีธรรมชาติสวยงามเกินบรรยาย เป็นแหล่งประวัติศาสตร์และยังมีแหล่งของหมู่บ้านชนพื้นเมืองที่มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นจุดชมดอกลิลลี่บานในช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม

อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ


ชายหาดชีซิงถัน (Chishingtan Beach) ชายหาดหินกรวดอันสวยงาม มีธรรมชาติแปลกตา

โอเชี่ยนพาร์ค (Ocean Park) เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ติดทะเล มีทั้งส่วนของโซนเครื่องเล่นอลังการมากมาย และมีการจัดแสดงโชว์และพาเหรดอันน่าตื่นตาตื่นใจ

เส้นทางชมปลาวาฬ (Whale Watching) เมืองนี้เป็นแหล่งชมปลาวาฬและปลาโลมายอดนิยม เพราะเป็นบ้านตามธรรมชาติของปลาวาฬและปลาโลมาร่วม 20 สายพันธุ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่เที่ยวสุดฮิตเมืองนิวไทเป

ที่เที่ยวในไทเปที่คุณไม่ควรพลาด